BMW M3, M4 thế hệ mới được BMW giưới thiệu từ tháng 9 năm 2020, đến tay khách hàng trên toàn cầu từ đầu năm 2021, nhưng những chiếc M siêu hot này vẫn chưa được xuất hiện tại Việt Nam, tính đến trước thời điểm của bài viết này.

BMW M3/M4 thế hệ mới đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ lúc ra mắt, và đến tận bây giờ, chủ yếu là với chiếc mũi "quá khổ" của nó. Người khen, người chê, người sở hữu rồi thì thích, nhưng cũng có những người đã từ bỏ BMW và "thề không quay trở lại". Vậy đó, khi bạn thay đổi, tức là bạn đã chấp nhận đánh mất đi nhiều thứ.

Tuy vậy, trong hơn 1 năm qua, thực tế đã chứng minh BMW M3/M4 mới đã tạo được độ hot cực lớn.

Một là các tạp chí lớn như EVO, TopGear, Car and Driver đều đánh giá M3/M4 mới là một trong những chiếc M tốt nhất bạn có thể mua.

Hai là sự đón nhận tích cực từ những người thực sự sở hữu M3/M4. Mình có tham gia Group này trên Facebook, có hơn 16,000 thành viên trong đó có hàng trăm chủ thực sự của M3/M4 thì đánh giá về xe cực tốt và rất hài lòng khi sở hữu.

Ba là hiện giờ để mua M3/M4 tại một số thị trường như Mỹ là khá khó. Một số người phải mua trên giá MSRP (Manufacturer Suggested Retail Price - giá bán đề xuất của nhà sản xuất) từ vài ngàn USD đến cả chục ngàn USD cho 1 vài model nhất định. Và nhiều người phải chờ 6-9 tháng để có xe (thông thường tại các thị trường đó là 2-3 tháng). Tất nhiên, một phần ảnh hưởng cũng do dịch bệnh Covid-19 và tình trạng thiếu chip trên toàn cầu.


Theo mình thì có 1 số yếu tố làm nên sự hấp dẫn của BMW M3/M4 thế hệ mới như sau:

Một là ngoại hình nhiều người không thích, nhưng nhiều người lại rất thích, đặc biệt là khi nhìn ngoài đời thực. Những chủ nhân xe ///M đều muốn sự khác biệt và cá tính. Chính chiếc mũi to đã làm chiếc xe trở nên khác hoàn toàn với phần còn lại của đường phố.

Hai là động cơ S58 hoàn toàn mới so với M3/M4 thế hệ trước, tạo nên performance vượt trội. Điều này giới chuyên môn đã đánh giá BMW rất cao khi sử dụng S58 cho các mẫu M.

Ba là M3/M4 mới vẫn có bản manual số sàn - điều mà không còn nhiều hãng xe thể thao còn giữ lại. Có thể nói đây là một hành động khá "chiều fan" của BMW. Ngoài ra, bên cạnh phiên bản RWD thì có bản xDrive với performance còn cao hơn nữa. Đây là lần đầu tiên BMW đưa xDrive lên một mẫu M3/M4.

Bốn là nội thất trong xe đã được BMW chăm chút hơn và nhìn cao cấp hơn, đặc biệt là bộ ghế Carbon Bucket Seat rất cá tính.


Trở lại phần chính của bài viết, là cách đây vài hôm mình có nhận được thông tin là 1 dealer tư nhân ở TP. HCM có nhập về một chiếc BMW M3 G80, và đặc biệt hơn nữa nó lại là bản Manual. WOW!

Để nhập về một chiếc M3/M4 thế hệ mới đã là rất hiếm rồi, mà lại còn số manual nữa thì thực sự phải là một chủ nhân rất chịu chơi và rất đam mê lái. Hiện nay đến 90%, hoặc hơn thế, số xe thể thao ở Việt Nam là số tự động hoặc bán tự động.

Mình không thấy công bố về giá bán, nhưng theo mình nghĩ thì để sở hữu chiếc M3 G80 ở Việt Nam thì chủ nhân phải bỏ ra không dưới 6 tỷ (chưa kể thuế trước bạ).

Theo sơ bộ thì mình thấy chiếc BMW M3 này ở Việt Nam có thông số như sau:

  • Phiên bản M3 thường, số sàn 6 cấp (lưu ý bản M3 Competition thì không có số sàn)
  • Sử dụng động cơ S58, dung tích 3.0L, công suất 480hp.
  • Tăng tốc từ 0-100km/h sau 4.2 giây.
  • Màu sơn đen truyền thống Black Saphirre Metallic.
  • Vành mã 826M sơn toàn đen, trước 19", sau 20".
  • Nội thất da Merino màu đen, là loại ghế Comfort (không phải Carbon Bucket Seat)
  • Đèn Laser Light.

Hy vọng một ngày sẽ sớm được chiêm ngưỡng chiếc M3 này chạy ngoài đường để anh em chiêm ngưỡng thực tế bộ "mũi to" đầy tranh cãi 👌🏻

Ảnh: Facebook (không rõ nguồn)

Chia sẻ bài viết này