BMW CE 04 chính là mẫu xe đánh dấu một chương mới trong lịch sử của BMW Motorrad, với dòng sản phẩm xe máy chạy điện hoàn toàn mới. CE 04 là một chiếc scooter đô thị với những đường nét đầy tương lai và nhiều công nghệ tân tiến nhất của BMW ở hiện tại; mới đây mẫu xe này đã được THACO AUTO phân phối tại Việt Nam với giá khởi điểm 549 triệu đồng.

BMW đã thai nghén về một thế hệ phương tiện di chuyển đô thị chạy điện từ năm 2017 với chiếc Concept Link, trước khi ra mắt mẫu prototype Motorrad Definition CE 04 (2020) và cuối cùng là phiên bản sản xuất hoàn thiện BMW CE 04, được giới thiệu trên toàn thế giới vào tháng 7 năm 2021.

Hiện tại những chiếc BMW CE 04 đầu tiên đã có mặt tại một số showroom của BMW tại Việt Nam; những khách hàng đặt xe sớm đã nhận xe vào tháng 8 vừa rồi.

Ngoại hình đậm chất tương lai của CE 04 với trọng tâm thấp và các chi tiết hình học vuông vức. Mẫu xe sở hữu kích thước DxRxC: 2.285 x 855 x 1.150 mm; chiều cao yên xe 780mm, tương tự một chiếc Vespa Sprint (để dễ hình dung). Chiều dài cơ sở khá lớn ở mức 1.675mm; với trọng lượng xe 231kg.

Ngoài vóc dáng và thiết kế thì điểm đáng chú ý của BMW CE 04 nằm ở hệ thống vận hành. Xe sử dụng động cơ điện 148V (Li-ion) làm mát bằng chất lỏng, với cell pin công nghệ mới nhất của BMW - được sử dụng trên dòng xe điện cao cấp BMW iX. Các thông số chính của động cơ:

🔑
Công suất cực đại: 42 Hp tại 4.900 (vòng/phút)
Mô men xoắn cực đại: 62 Nm tại 1.500 (vòng/phút)
Công suất sạc (bộ sạc cùng xe): 2,3 kW
Công suất sạc (bộ sạc nhanh): 6,9 kW
Thời gian sạc thông thường (100%) : 4 tiếng 20 phút
Thời gian sạc thông thường (80%) : 2 tiếng 25 phút
Thời gian sạc nhanh (100%) : 1 tiếng 40 phút
Thời gian sạc nhanh (80%): 1 tiếng 05 phút

Vận tốc tối đa (được giới hạn) của xe là 120km/h. Quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc đầy là 130km. Xe mất 2,5s để tăng tốc từ 0 đến 50km/h - vận tốc tiêu chuẩn trên phố với tình huống chạy xe khi đèn xanh thông thường.

Về trang bị và tùy chọn, chiếc BMW CE 04 phân phối tại Việt Nam sử dụng đèn pha LED với option cao cấp Adaptive Headlight Pro liếc theo góc đánh lái. Toàn bộ đèn xi nhan cũng sử dụng công nghệ LED.

Ổ sạc nằm ở phần đầu xe; bên cạnh đó là hốc đựng đồ tích hợp sẵn cổng USB-C. Xe cũng có tẩu cấp điện.

Màn hình TFT 10.25 inch cỡ lớn, với đồ họa hiển thị bắt mắt và hiện đại: màn hình Welcome; giao diện chính báo tốc độ, % pin, quãng đường di chuyển, cũng như theo dõi áp suất lốp,...

Nút chuyển chế độ lái bên tay phải. BMW CE 04 có 3 chế độ lái tiêu chuẩn: Eco, Rain, Road; mẫu xe tại Việt Nam trang bị thêm tùy chọn "Dynamic" tăng cảm giác phấn khích cho người lái.

Tay lái bên trái là phần điều khiển chính với một vòng xoay đặc biệt "Multi-Controller" giúp việc thao tác màn hình và tinh chỉnh các chức năng trên xe dễ dàng hơn.

Hộc đựng đồ đủ lớn cho một chiếc mũ bảo hiểm full-face.

Một số thông số kỹ thuật và tính năng an toàn khác:

🛠️
2 đĩa phanh trước 265mm, 4 piston
Đĩa phanh sau đơn đường kính 265mm, 1 piston
Phuộc ống lồng, hành trình 110mm
Gắp sau đơn, phuộc tinh chỉnh, hành trình 92mm
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS & trong cua ABS Pro
Hệ thống cân bằng tự động ASC
Hệ thống chống trượt DTC
Hệ thống tự tắt máy khi gạt chống

Ngoài màu trắng Light White, BMW CE 04 còn có tùy chọn màu xám phối cam "Style Avantgarde" rất hợp với vóc dáng phi thuyền đầy hầm hố của mẫu xe này. Với mức giá tại Việt Nam xấp xỉ 600 triệu đồng, BMW CE 04 chắc chắn không phải một mẫu xe đặt nặng về doanh số, mà để đưa tới khách hàng trải nghiệm công nghệ mới nhất và phong cách đương đại nhất mà hãng xe Đức mang lại.

BMW's new e-scooter looks like it's landed from 2037 | Top Gear

BMW Car Club Vietnam - Hanoi Chapter gửi lời cảm ơn tới showroom BMW Lê Văn Lương đã đem lại trải nghiệm này.

Chia sẻ bài viết này