Dấu mốc 100,000km với một chiếc xe thì cũng không phải là gì quá to tát, nhưng với 1 chiếc BMW hiệu năng cao tại Việt Nam thì lại là một câu chuyện khác. Với điều kiện đường sá của nước mình chưa được tốt, kèm theo nữa là tình trạng tắc đường, nhiều tuyến đường khó đi, không đảm bảo an toàn ... cũng làm hạn chế nhu cầu đi lại xa của các anh em có xe high-performance.
Em sở hữu chiếc BMW M6 này từ đầu năm 2014, tính đến thời điểm chuyến đi (tháng 11 năm 2018) cũng là gần 5 năm. Và một ngày đẹp trời, em thấy ODO của nó đang là 99,xxx rồi. Thế là ý định rủ các anh em lên đường nảy ra, và cùng nhau kỷ niệm cột mốc 100,000km tại một nơi xa.
Lịch trình được lựa chọn là từ Hà Nội đến đèo chữ S (Mộc Châu). Có 2 lí do để em chọn điểm này, một trong số đó là khoảng cách từ Hà Nội lên cũng khoảng 170km, mà ODO xe em lúc đó là 99,816km rồi, vậy là chỉ còn 184km nữa thôi, trừ đầu trừ đuôi đi là cũng vừa khít (nếu may mắn). Lý do còn lại là trước đây em cũng đã từng lên đây để chụp ảnh cưới rồi, nên ít nhất cũng nắm rõ cung đường.
Và cuối cùng cũng đến ngày gặp nhau. Việc đầu tiên, tất nhiên là đi rửa xe cho nó sạch sẽ, tí còn lên hình thật là đẹp trai. Rất may là trong đoàn có photographer @tunglamNg đi cùng nên hy vọng sẽ có nhiều bức ảnh đẹp.
Điểm danh lại một chút thì đoàn có M2, M4, M6, 640i và X6, đúng 8:30AM anh em xuất phát lên đường.
Lần này có một thuận lợi là bọn em được đi đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình (CT.08), chứ không phải đi qua Thành phố Hòa Bình như trước nữa. Lúc đó đường này mới mở được vài tuần thôi nên còn khá đẹp và vắng.
Mà chỉ có điều hơi lạ là ko hiểu sao đường này được gọi là "cao tốc" mà nhìn nó giống đường quốc lộ, 2 bên vẫn có nhà dân sinh hoạt, vẫn có đường giao nhau các kiểu ... Các bác đi đường này cũng nên cẩn thận, đường vắng nên dân cư họ chạy xe máy cũng hơi kinh. Đường mới nên cũng khá bụi nữa. Nhưng trong làn bụi ảo diệu bỗng dưng lại có tấm ảnh chụp X6 đẹp xuất thần. Các bác nhìn ảnh có thấy chất bụi bặm offroad rất manly của dòng X không?
Đoạn cao tốc này khoảng 30km thôi, đợt em đi còn chưa thu phí nữa, nói chung đường đẹp và chạy nhàn. Cảnh núi non 2 bên nhìn cũng khá hùng vĩ.
Sau khoảng gần 2h chạy xe, thì đoàn đã đến lưng chừng núi và dừng tại khu vực hàng quán trên đèo Thung Khe, Hòa Bình - hay nhiều người còn gọi là đèo đá trắng. Có vẻ như đoàn road-trip nào đi Mộc Châu cũng dừng nghỉ ở đây thì phải.
Có thể nhiều bác không chú ý, rằng ở ngay cạnh đèo Đá Trắng này có một khu vực chụp ảnh rất đẹp. Chỉ đi qua khu vực các hàng quán khoảng 50m thôi là có ngách rẽ bên phải, đi xuống 1 chút (đường hơi khó đi) nhưng nếu đi đến nơi thì sẽ là 1 khoảng khá rộng, mà thực ra nó là một phần của núi đá, và có view nhìn xuống cả 1 thung lũng đẹp tuyệt vời.
Vì đợt này đi toàn sedan, nên việc xuống chỗ kia cũng phải khá thận trọng, không là đi bộ gầm hoặc quả lốp ngay.
Có video quay M6 với 640 nhưng không hiểu để đâu mất rồi, hiu hiu nhân vật chính mà lại không được lên sóng.
Đây là toàn cảnh ở khu vực này, cực đẹp luô nhé các bác. Màu trắng của đá + xanh của cây + xanh của trời, kết hợp với tầm nhìn xuống thung lũng xa tít mù, tất cả tạo nên 1 cảm xúc khó tả mà các anh em quen ở thành phố lớn rất thèm muốn.
Và một điều cực đặc biệt nữa, là với toàn bộ khoảng "sân" đá trắng này, ảnh xe lên cực kỳ đẹp, đặc biệt là các xe màu tối. Phần màu trắng phản chiếu lên thân xe làm nổi bật hoàn toàn đường nét của xe, đặc biệt là những chiếc xe góc cạnh như BMW.
Và ở đây cũng khá nhiều bạn đi chơi dừng chụp ảnh, và M4 của @Khanh Le đã thành người mẫu bất đắc dĩ.
Sau khi dành ra khoảng 30p chụp ảnh ở đây thì cả nhóm lại tiếp tục đi, và đích đến sắp tới là đèo chữ S - nơi mà dự định ODO của M6 sẽ đạt đúng 100,000km như ý định ban đầu.
Đoạn này là đoạn mà mình vừa đi vừa hồi hộp. Có thể các bạn không tin, nhưng thực tế là số km còn lại trên ODO và đoạn đường chỉ trên Google Maps để đến đúng điểm đèo chữ S đang gần như bằng nhau, chỉ cách nhau 1km mà lại là Google Maps chỉ dư ra, tức là xe của mình có nguy cơ đến điểm đèo chữ S mà ODO đã đạt ở mức 100,001km.
Có thể nói đây là một trong những đoạn đường mình căng thẳng nhất, vừa đi vừa nhìn ODO và điện thoại xem nó có còn khớp 100,000km không.
Và có vẻ như một điều kỳ diệu đã xảy ra, là khi cả đoàn đạt đến đích là lúc em M6 đạt đúng 99,999km ?. Lúc đó mình mới có thể thở phào nhẹ nhõm và nghĩ sao nó giống số phận đã sắp đặt quá vậy 😰
Và việc tiếp theo chỉ là đi lòng vòng 1 đoạn để nó nhích sang 100,000km. Lần đầu tiên mà chờ dừng 0.1km để xem nó thế nào, giống như countdown happy new year quá.
Và đây là kết quả mỹ mãn:
Lúc này cũng đã quá trưa, nên phải đi kiếm chỗ cho cái gì vào bụng đã. Và mọi người đi cùng 1 đoạn đến Mộc Châu ăn cá hồi
Bữa ăn khá ngon, mỗi tội ai cũng đói nên chẳng chụp được bức ảnh nào ?
Ăn xong thì mấy anh em chạy thẳng về Hà Nội. Lúc về giữa đường còn dừng nghỉ được ở 1 quán ven đường có quả view bá đạo, kèm theo dàn võng rất là thư giãn. Đang chạy xe rã rời cả người mà được nằm như này thì quả thật là quá hưởng.
Và về thẳng Hà Nội:
Tổng kết chuyến đi trên iDrive:
Và sau đó là một hành trình mới cùng chiếc xe yêu thương từ ODO 100,000+. Mỗi km đều là một hành trình đáng nhớ, mà đặc biệt hơn là được đi khám phá đất nước tươi đẹp cùng với những người anh em cùng niềm đam mê, đó là những kỷ niệm thật không thể nào quên được.
Và từ lúc đi (tháng 11/2018) đến nay (tháng 4/2019), khoảng 6 tháng, thì ODO của xe em đã lên đến 120,000km rồi ???, kiểu này sẽ sớm được đi chơi kỷ niệm 200,000km đây.
Report của em xin hết. Cảm ơn các bác đã dành thời gian ra để đọc!
P/s: mặc dù roadtrip toàn chụp ảnh xe, nhưng đây mới là bức ảnh "tình" nhất trong cả chuyến đi. Cặp đôi M2 này xứng đáng là perfect couple, @tunglamNg chộp được khoảnh khắc này đúng là đẹp tuyệt vời luôn.