Hello các bác, vậy là chiếc BMW X3 thế hệ thứ 3 (mã G01) vừa mới chính thức được THACO đưa về Việt Nam, cùng với 2 đàn anh X5 và X7 đã hoàn thành dàn SUV từ nhỏ đến full-size cho các bác lựa chọn. Ở bài viết này em sẽ cung cấp đầy đủ hình ảnh, trang bị, giá bán cũng như sự khác biệt giữa các phiên bản BMW X3 cho các bác quan tâm đến dòng xe SUV hạng sang cỡ nhỏ này.


Điều đầu tiên cần nói là về giá. THACO đưa ra giá bán chính thức cho 3 phiên bản như sau:

  • BMW X3 xDrive20i: 2,499 tỉ
  • BMW X3 xDrive30i bản xLine: 2,739 tỉ
  • BMW X3 xDrive30i bản M Sport: 2,859 tỉ

* Cùng với đó, BMW THACO hiện đang có chương trình ưu đãi đặc biệt với cả 3 phiên bản: bảo dưỡng free 3 năm hoặc 16,000km; tặng thẻ Accor nghỉ dưỡng trị giá 5 triệu; tặng 1 năm bảo hiểm vật chất.

Như vậy, so với phiên bản F25 ra mắt tại Việt Nam năm 2014 (khởi điểm từ 2,148 tỉ đồng), THACO đã đẩy mức giá chiếc X3 thế hệ mới lên khá đáng kể - trong khi đối thủ gần nhất là Mercedes-Benz GLC với lợi thế lắp ráp có giá khởi điểm hấp dẫn hơn hẳn, khoảng 1,7 tỉ cho bản GLC200. Không rõ định giá mạnh tay có phải để nâng tầm thương hiệu BMW tại VN lên hay không, nhưng trước mắt điều này đã khiến một số khách hàng "tiềm năng" xuất hiện tâm lí e dè, hoặc đổi ý tìm mua xe của thương hiệu khác.

Thậm chí với mẫu xe đắt đỏ hơn là BMW X7, rất nhiều khách hàng đã chấp nhận chọn xe nhập ngoài vì giá tốt và nhiều option hơn, tất nhiên cũng phải chịu rủi ro từ việc không nhận được dịch vụ sau bán hàng chính hãng tiêu chuẩn toàn cầu từ phía THACO.

Tất nhiên việc định giá chỉ là tương đối, quan trọng là trang bị và các options trên xe ra sao. Sau đây em sẽ đi vào chi tiết các phiên bản từ base đến cao cấp của BMW X3 tại VN.

1. BMW X3 xDrive20i - 2,499 tỉ đồng

Thông số kĩ thuật:

  • Kích thước: 4708 x 1891 x 1676 (D x R x C)
  • Động cơ: B48, nhiên liệu xăng, 4 xy lanh thẳng hàng
  • Công suất - mô men xoắn: 184 hp - 290 Nm
  • Thời gian tăng tốc 0-100km/h: 8.3s
  • Max speed: 215 km/h
  • Tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp: 7.2L/100km
  • Hộp số tự động 8 cấp Steptronic

Phiên bản 20i sở hữu những trang bị cơ bản nhất của dòng X3 với body thường, nhiều chi tiết ốp nhựa đen. Tuy nhiên vành base khá đẹp, style 691 với thiết kế 5 chấu kép và kích cỡ 19 inch - đẹp và thể thao hơn hẳn vành base của bản 20i cũ. Đây là một điểm sáng trong thiết kế ngoại thất của phiên bản này.

Cả 3 phiên bản X3 đều có đèn LED thường không adaptive với 4 vòng tròn Corona Ring đặc trưng của BMW. Kể ra THACO đặt đèn Adaptive như chiếc X4 sẽ đẹp hơn rất nhiều.

Xe chạy máy 4 xy lanh B48 dung tích 1998 cc, cho công suất 184 hp và 290 Nm. Đây cũng là phiên bản động cơ được trang bị trên chiếc 320i F30 đời 2015 trở về sau.

Về khoang nội thất, phiên bản 20i có một số trang bị cơ bản như:

  • Đề nổ Start/Stop; Cruise control với chức năng phanh
  • Vô lăng bọc da
  • 6 túi khí, cảnh báo áp suất lốp, gương chống chói
  • Có đèn viền nội thất
  • Điều hòa chỉnh điện, 3 vùng độc lập
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, cảm biến khoảng cách...
  • Hệ thống giải trí với màn hình nhỏ không hỗ trợ cảm ứng, dàn âm thanh 12 loa 205W...

Nhìn chung trong khoang nội thất thì chi tiết "kém sang" nhất chính là quả màn hình nhỏ và xấu, còn lại mọi trang bị khác đều ở mức bình thường đủ dùng. Các bác trót yêu X3 muốn một lựa chọn kinh tế có thể sẽ quan tâm chiếc 20i này, về chi thêm chục củ nâng cấp màn hình nữa thôi là ổn áp. Tuy nhiên nếu rủng rỉnh tài chính hơn một đôi chút (mà em nghĩ không phải vấn đề khi đã xác định mua xe tầm tiền 2,5 tỉ) thì nên bỏ qua bản base này, cân nhắc bản 30i mạnh và trang bị cao cấp hơn, khác biệt như thế nào thì mời các bác đọc tiếp bên dưới nhé, hehe.


2. BMW X3 xDrive30i - 2,739 tỉ đồng

Với chênh lệch giá bán hơn 200 trẹo thì BMW X3 phiên bản 30i xLine có điểm gì khác biệt so với phiên bản 20i?

1. Gói ngoại thất xLine với nhiều chi tiết sơn màu bạc nhôm lì ở phần nẹp cản trước, nẹp hông xe cũng như phần ốp cản sau, tăng vẻ sang trọng (và 1 chút thể thao) cho ngoại thất xe. Ở bản 20i thì các chi tiết nẹp có màu nhựa đen còn phần cản sau thì sơn cùng màu xe.

2. Vành xe khác biệt với phong cách thiết kế nan hình chữ Y (style 694, 19inch).

3. BMW Light Carpet - đèn báo khi mở cửa xe, không chỉ báo hiệu cho các phương tiện khác (xe máy, xe đạp...), chi tiết này còn tăng tính thẩm mỹ. Đèn báo được đặt ở phía dưới trụ cửa trước, sát hốc bánh xe.

4. Nẹp bệ bước chân cửa xe có logo xLine và có màu bạc nhôm. Ở bản 20i toàn bộ dải nẹp này có màu đen nhựa nhìn khá rẻ tiền. Trong hình là xe mới cứng chưa bóc tem nên còn nguyên lớp nilon màu xanh.

5. Tiếp theo, trong khoang nội thất, điều đầu tiên có thể nhận thấy là bản 30i có màn hình trung tâm cảm ứng full mặt kính cực đẹp, nhìn khác bọt hẳn so với màn trên bản 20i. Ngoài ra Navigation trên bản 30i cũng là Professional, trên 20i chỉ là bản business (màn nhỏ, không có ổ cứng, điều hướng chỉ 2D không có 3D và một số hạn chế khác).

Ngoài ra màn hình hiển thị tốc độ sau vô lăng của bản 30i cũng là màn hình điện tử, đẹp và kích cỡ lớn hơn (12,3 inch) so với bản 20i.

6. Đèn trần (headliner) cực đẹp như 7 Series luôn, tất nhiên là đi kèm chức năng nhận diện cử chỉ. Ở bản 20i đây chỉ là một miếng nhựa đen sì nhìn rất chán.
Nhìn chung một số công nghệ mới và hiện đại sẽ được BMW đưa lên xe cao cấp trước, và rồi xuất hiện dần trên những xe phổ thông hơn. Cụm đèn kèm gesture control này giờ đã trang bị tới dòng xe 3 Series/X3.

7. Lẫy số vô lăng. Trên phiên bản 20i không có tính năng này.

8. Loa harman/kardon cao cấp với 16 loa, công suất 600W (so với bản 20i với dàn âm thanh hifi 12 loa, 205W)

9. Cuối cùng là về máy móc. Phiên bản 30i cũng được trang bị máy I4 2.0L nhưng công suất vượt trội so với 20i (252hp/350Nm so với 184hp/290Nm). Hiệu suất cũng tốt hơn đáng kể, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6.3s (20i là 8.3), tốc độ tối đa 240 km/h (so với 215) trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu cũng chỉ nhỉnh hơn đôi chút (7.4L so với 7.2L).

💡
Về mặt kĩ thuật cho các bác muốn tìm hiểu sâu: các xe BMW phiên bản 30i hiện tại đều sử dụng máy B46 - gần giống máy B48 nhưng được tinh chỉnh để vận hành với ít khí thải hơn đáng kể (một số thị trường yêu cầu rất nghiêm ngặt về vấn đề khí thải, ví dụ như bang Cali bên US). Trên thế giới tiêu chuẩn này gọi là SULEV (super ultra low emission vehicle - xe hơi cực ít khí thải).

Nhiều thành phố lớn như London thu phí xe không đạt chuẩn sulev cực mạnh, cỡ 20$ 1 ngày (600$/tháng luôn) vì "tội" gây hại tới môi trường.

Nhìn chung, những khác biệt như vậy là xứng đáng để đầu tư cho bản X3 xDrive30i thay vì 20i với chênh lệch giá bán khoảng hơn 200 triệu đồng (có lẽ THACO đẩy giá 20i lên cao làm chim mồi để anh em Bimmer đổ xô vào 30i).


3. BMW X3 xDrive30i phiên bản M Sport - 2,859 tỉ đồng

Khác với X3 thế hệ F25 nhập bởi Euro Auto chỉ có 2 phiên bản, lần này THACO đã đưa về thêm mẫu xe thể thao X3 30i M Sport với nhiều khác biệt cả nội và ngoại thất so với bản xLine. Giá bán tất nhiên cũng cao nhất, gần 2,9 tỉ đồng.

Về ngoại thất:
Khác biệt đầu tiên nằm ở bộ bodykit M Sport với cản trước, cản sau thể thao. Logo M xuất hiện bên hông xe.

Xe sở hữu tùy chọn phanh M Sport cũng như hệ thống treo M Sport thể thao. Vành xe cũng là vành M (style 698 M) 5 chấu kép thiết kế rất khỏe khoắn, kích cỡ 19 inch.

Một điểm khác bọt dễ nhận thấy khác của phiên bản 30i M Sport là tùy chọn Shadow Line - toàn bộ các chi tiết viền chrome hoặc nhôm bạc trên xe xLine đều được sơn đen bóng, ví dụ như viền cửa sổ, giá nóc (baga mui xe), nan lưới tản, khe thoát gió bên hông xe...

Đường viền của 2 "quả thận" dường như là chi tiết mạ chrome duy nhất trên phiên bản này (có lẽ bác nào đặt chiếc này về cũng sẽ sơn đen nó luôn).

Đèn hậu cũng là một chi tiết đáng giá trên BMW X3 G01 với thiết kế nổi khối tạo chiều sâu, nhìn chung rất đẹp đặc biệt là khi sáng đèn.

Tới phần nội thất:

Không chỉ khác biệt ngoại thất, nội thất của chiếc 30i M Sport cũng sở hữu một số nâng cấp nhỏ so với bản xLine.

Đầu tiên là nẹp bệ cửa M

Vô lăng M Sport

Các pedal phía dưới được ốp thể thao

Trim nội thất là gỗ Fineline sang xịn mịn (lẽ ra bản xLine sang trọng quý phải mới nên ốp gỗ, bản M phong cách thể thao nên làm màu đen Piano Black cho phù hợp)

Đó là một số khác biệt của phiên bản M Sport so với xLine, ngoài ra mọi thứ còn lại: từ hệ thống an toàn 6 túi khí, các loại cảm biến camera lùi, loa harman/kardon, đèn trần đẹp lồng lộn, màn hình cảm ứng to đẹp... ngay cả động cơ và hiệu suất của 2 phiên bản là như nhau (có chăng 1 chút khác biệt ở hệ thống lái nhờ vào phanh M và suspension M).

Với mức giá 2,859 tỉ, BMW X3 bản xDrive30i M Sport đắt hơn bản xLine 120 triệu, hơn bản base 20i 360 triệu.

Chia sẻ bài viết này