Vậy là sau rất nhiều ngày chờ đợi, BMW đã chính thức giới thiệu 2 mẫu M mới nhất, đó là X3M và X4M. Hãy cùng tìm hiểu một số thông tin cơ bản về 2 mẫu M SUV này:

Thông tin cơ bản:
- Động cơ Twin Power Turbo S58 hoàn toàn mới, 6 xy lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 Lít
- Công suất 480hp / mô men xoắn cực đại 600Nm tại 2600-5600rpm (với phiên bản X3M, X4M tiêu chuẩn)
- Công suất 510hp / mô men xoắn cực đại 600Nm tại 2600-5950rpm (với phiên bản X3M, X4M Competition)
- Tăng tốc từ 0-100km/h sau 4.2 giây với bản tiêu chuẩn, 4.1 giây với bản Competition.
- Tốc độ tối đa 250km/h với bản X3M, X4M tiêu chuẩn mà không có gói trang bị M Driver Package.
- Tốc độ tối đa 280km/h với bản tiêu chuẩn mà có M Driver Package, 285km/h với bản Competition có M Driver Package.
- Sản xuất tại nhà máy Spartanburg của BMW tại Mỹ, bắt đầu từ tháng 4 năm 2019.
Động cơ / ống xả
- 480hp (với bản tiêu chuẩn) và 510hp (với bản Competition)
- Trục khuỷu (crankshaft) được đúc sẵn
- Redline ở 7200rpm.
- Áp dụng công nghệ in 3D cho các đầu xy lanh trong động cơ để giảm trọng lượng
- Sử dụng 2 turbochargers dạng mono-scroll.
- Công nghệ Valvetronic và Double-VANOS sử dụng biến số thời gian để điều khiển trục cam (nghe hơi khó hiểu)
- Phun xăng tối đa ở mức 350bar.
- Mỗi đầu ống xả có đường đính 100mm.
- Ống xả M-Sport giờ là tiêu chuẩn trên các phiên bản Competition.
Hộp số
- Hộp số M Steptronic 8 cấp với 3 chế độ chuyển số
Hệ dẫn động 4 bánh M xDrive thông minh - Vi sai Active M
Tản nhiệt
- Một hệ thống tản nhiệt trung tâm và hai tản nhiệt nhỏ hơn ở hai bên
- Dầu tản nhiệt động cơ và hộp số được tách riêng biệt
- Có 2 két chứa dầu riêng biệt được thiết kế bằng vật liệu nhẹ, đường hút dầu của 2 két này được tích hợp với nhau.
Khung gầm / phuộc:
- Vì đoạn này có nhiều từ chuyên môn, nếu dịch ra có thể bị sai lệch nên mình sẽ để nguyên tiếng Anh để các bạn đọc cho chuẩn
- Strut brace in the engine compartment that links the shock towers
- Carbon fiber strut brace will be available as an option beginning August 2019
- A-strut in front section near the firewall, with two further struts increasing stiffness between the shock towers and the front of the car
- Large rear brace and model- specific rear axle control arms
- Double-joint spring strut front suspension and Five-link rear suspension feature model- specific bushings
- Custom-made swivel bearings, torque arms and wishbones in front suspension
- Increased front wheel camber
- Model-specific components and custom bushings in rear suspension
- Stiff camber arm
- M-specific rubber mounts for all control arms and the rear suspension subframe
- Model-specific anti-roll bars (larger bars on the Competition models)
- Adaptive M Suspension controls damping forces for each wheel individually
Tay lái
- Tay lái với công nghệ M Servotronic kết hợp với cảm biến tốc độ để hỗ trợ người lái tốt nhất
- Tùy chỉnh độ nhạy của tay lái 3 chế độ
Phanh / vành / lốp:
- Bộ kẹp 4 piston trước, 1 piston phía sau
- Đĩa phanh có lỗ tản nhiệt, đường kính 395mm ở đĩa trước và 370mm ở đĩa sau.
- Vành hợp kim nhẹ của M với thiết kế các cánh chữ V, lốp high-performance (không phải loại runflat)
- Tùy chọn vành 20" được sơn màu xám Orbit Grey, lốp 255/45/ZR20 ở phía trước và 265/45 ZR20 ở phía sau (bản tiêu chuẩn)
- Tùy chọn vành 21" được sơn màu đen Jet Black, lốp 255/40/ZR21 ở phía trước và 265/40 ZR21 ở phía sau (bản competition)
Màu sơn
- Có 7 màu sơn, trong đó có màu sơn mới là Toronto Red Metallic và màu xám Donington Grey độc quyền cho các mẫu BMW M.
Phiên bản competition
- Các tùy chọn tiêu chuẩn trên bản Competition gồm có:
- Vành M với kích thước 21" được sơn đen
- Ống xả M-Sport được sơn đen
- Ốp viền cửa có chữ Competition được thiết kế riêng
Gói ngoại thất M Carbon Exterior Package
- Bao gồm ốp hốc gió cản trước bằng carbon, ốp cản sau, hốc gió ở bên hông trước và gương chiếu hậu bọc carbon.
- Ở bản X4M thì sẽ có thêm cánh gió carbon
- Gói tùy chọn này sẽ ra mắt vào tháng 8 năm 2019.
Nội thất
- Tiêu chuẩn: ghế thể thao bằng da Vernasca, có logo M dập chìm, có sưởi ghế
- Tùy chọn: ghế M Sport với da Merino cao cấp (đây là ghế tiêu chuẩn trên bản Competition)
- Ghế được bọc da Vernasca, màu đen hoặc vàng, với logo M dập chìm ở phần đỡ đầu
- Ốp nội thất bằng nhôm carbon.
- Phiên bản Competition của X3M và X4M có ghế M Sport bằng da Merino, và có thể lựa chọn da màu đen hoặc 2 màu da: Đỏ/đen hoặc xám.
- Khách hàng có thể chọn bọc ghế màu trắng Ivory White và đỏ Tartufo và ốp nội thất bằng carbon.
- Sẽ có ghế da Merino kết hợp Alcantara nhưng chỉ dành cho phiên bản Competition.
Trang bị tiêu chuẩn:
- Đèn pha Adaptive Full LED
- Loa Harman Kardon
- Navigation có sẵn công nghệ Apple Car Play
- Comfort Access
- Các công nghệ hỗ trợ lái và an toàn như: Active Guard, Active Protection Active Driving Assistant, và cảnh báo va chạm.
Tùy chọn thêm:
- Gói hỗ trợ lái nâng cao Driving Assistance Plus Package với Active Cruise Control (hỗ trợ lái đường dài), kèm theo công nghệ Stop & Go (chạy theo tốc độ xe trước)
- Gói Executive Package với sưởi vô lăng, sưởi ghế trước sau, hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus, HUD, sạc không dây, phát WIFI trong xe và điều khiển iDrive bằng cử chỉ.
Những điểm nổi bật:
Trên BMW X3M




Trên BMW X4M
Gallery ảnh
[Gallery] BMW X3M F97
Tổng hợp các album ảnh chính hãng của BMW X3M.

[Gallery] BMW X4M F98
Các album ảnh chính hãng của BMW X4M F98.

Video