Ra mắt lần đầu vào năm 2009, BMW X1 là mẫu Compact Sports Activity Vehicle (SAV) nhỏ gọn và đa dụng, hướng đến những khách hàng mục tiêu đang sinh sống tại những thành phố lớn, đông đúc, mong muốn một chiếc xe đa dụng không quá to, nhưng gầm cao, di chuyển dễ dàng, nhưng vẫn phải cá tính và đầy đủ công nghệ hiện đại.

Thế hệ thứ nhất của BMW X1 có mã E84, có vòng đời từ năm 2009 đến 2015, đã khá thành công khi bán được hơn 800,000 chiếc trên toàn cầu.

Thế hệ thứ hai với mã F48, tiếp nối hào quang của E84, đã bán được đến hơn 1.2 triệu xe. Quả là một con số không hề nhỏ đóng góp vào doanh số chung của BMW.

Những chiếc xe đa dụng với mọi kích cỡ đã hoàn toàn chiếm được cảm tình của người dùng trên toàn thế giới, và các hãng xe sang như BMW, Mercedes-Benz, Audi hay Lexus đều tập trung toàn lực vào mọi phân khúc SUV/SAV. Doanh số của chúng thậm chí còn lấn át tất cả các dòng xe khác. Thời của xe đa dụng là đây!

Quay trở lại với dòng BMW X1, thì vừa rồi hãng xe sang nước Đức vừa chính thức giới thiệu BMW X1 thế hệ thứ ba, với mã U11 - là mẫu BMW đầu tiên có mã U (sau khi kết thúc mã G), và cũng mang đến khá nhiều nét mới thú vị cho thương hiệu BMW. Hãy cùng tìm hiểu thông tin về chiếc X1 U11 này:

Ngoại thất

  • Có 3 phiên bản về ngoại thất là BMW i Blue Element (dành cho các mẫu iX1 chạy điện), xLine và M-Sport.
  • Kích thước lớn hơn thế hệ trước với chiều dài 4,500mm (dài hơn 53mm), rộng 1,845mm (+24mm) và cao 1,642mm (+44mm). Trục cơ sở dài hơn 22mm.
  • Bộ lưới tản nhiệt to hơn và có hình dáng "gần vuông".
  • Đèn pha all-LED mảnh hơn.
  • Cụm đèn hậu LED với hình dáng chữ L rất sắc xảo.
  • Đường nét bên hông xe khá mạnh mẽ, với các đường gồ sâu.

Nội thất

  • So với BMW X1 thế hệ trước thì BMW đã chăm chút cho nội thất hơn khá nhiều. Cảm giác chiếc xe "sang" và "đắt tiền hơn"
  • Màn hình cảm ứng cong BMW Curved Display với 2 khu màn hình nhỏ là đồng hồ điện tử (10.25") và màn điều khiển trung tâm (10.7")
  • Hệ điều hành iDrive 8.
  • Cụm điều khiển trung tâm khá tối giản, một số nút bấm được chuyển xuống bệ tì tay như nút chỉnh volume, nút bật đèn khẩn cấp ...
  • Núm điều khiển iDrive đã biến mất (WOW!)
  • Dàn loa tùy chọn cao nhất là Harman Kardon.
  • Cửa sổ trời panorama.
  • Hàng ghế sau có thể gập được hoàn toàn theo tỷ lệ 40:20:40, tạo không gian cốp rộng lên đến 1,600 Lít.

Các phiên bản động cơ:

  • BMW iX1 xDrive30 (ra mắt từ tháng 11/2022) với động cơ điện toàn phần, công suất 230kW/313hp tại 4,300-15,200 vòng/phút. Tăng tốc từ 0-100km/h sau 5.7 giây, tốc độ tối đa 180km/h. Mỗi lần sạc chạy được hơn 400km.
  • BMW X1 xDrive25e với động cơ hybrid kết hợp máy xăng 3 xy lanh 1.5L và động cơ điện, công suất 245hp, tăng tốc từ 0-100km/h sau 6.8 giây, tốc độ tối đa 190km/h, tiêu thụ trung bình 1 Lít xăng / 100km.
  • BMW X1 xDrive30e với động cơ hybrid kết hợp máy xăng 3 xy lanh 1.5L và động cơ điện, công suất 326hp, tăng tốc từ 0-100km/h sau 5.7 giây, tốc độ tối đa 205km/h, tiêu thụ trung bình 1 Lít xăng / 100km.
  • BMW X1 sDrive18i với động cơ xăng 3 xy lanh 1.5L, công suất 136hp, tăng tốc từ 0-100km/h sau 9.2 giây, tốc độ tối đa 208km/h, tiêu thụ trung bình 6.5 Lít xăng / 100km.
  • BMW X1 sDrive23i với động cơ xăng 4 xy lanh  2.0L, công suất 204hp, có động cơ điện hỗ trợ 19hp, tăng tốc từ 0-100km/h sau 7.1 giây, tốc độ tối đa 233km/h, tiêu thụ trung bình 7 Lít xăng / 100km.
  • BMW X1 sDrive18d với động cơ diesel 4 xy lanh  2.0L, công suất 204hp, tăng tốc từ 0-100km/h sau 8.9 giây, tốc độ tối đa 210km/h, tiêu thụ trung bình 5.2 Lít diesel / 100km.
  • BMW X1 sDrive23d với động cơ diesel 4 xy lanh  2.0L, công suất 197hp, có động cơ điện hỗ trợ 19hp, tăng tốc từ 0-100km/h sau 7.4 giây, tốc độ tối đa 225km/h, tiêu thụ trung bình 5 Lít diesel / 100km.

Những điểm nổi bật

File tài liệu chính thức

Bạn hãy click vào trang dưới để xem gallery ảnh đầy đủ của BMW X1 U11:

[Gallery] BMW X1 U11
Các album ảnh chính hãng của BMW X1 thế hệ thứ ba.

Video