BMW i vẫn luôn là một nhánh phát triển độc lập với các dòng xe Series và BMW X. Những mẫu xe i như i3 và i8 được base trên khung gầm và hệ thống lái riêng, không dùng chung với xe BMW chạy xăng thông thường. Tuy nhiên với chiếc iX3, BMW đã thay đổi điều này. Đây là chiếc xe đem lại trải nghiệm xe thuần điện với thiết kế, chassis,... tương tự chiếc SAV cỡ trung BMW X3, chỉ thay đổi hệ thống lái từ xăng sang điện.

Thiết kế của iX3 cũng cho thấy hướng đi này. Phần ngoại thất của xe chỉ khác biệt đôi chút so với phiên bản chạy xăng thông thường: cản trước tạo hình phong cách BMW i; lưới tản được tạo hình vuông vắn hơn, nối liền nhau thành 1 khối; viền lưới tản và logo viền xanh tượng trưng cho dòng xe điện. Ngoài ra còn là bộ vành phong cách aero giúp giảm chỉ số cản gió, tăng quãng đường di chuyển - yếu tố quan trọng đối với 1 chiếc EV.





Một số highlight của BMW iX3:
• Được sản xuất tại nhà máy đặt ở Dadong, tỉnh Liêu Ninh - Trung Quốc.
• Trang bị pin 80 kWh (với 74 kWh sử dụng thực tế), quãng đường di chuyển khoảng 460km.
• Sử dụng duy nhất 1 motor điện cho cầu sau, sản sinh công suất 286 hp và mô men xoắn 400 Nm; khả năng tăng tốc tư f0 lên 100 km/h trong 6,8s. Con số này tương tự với bản chạy xăng 30i (6,4s). Tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 180 km/h.
• Hệ thống lái eDrive thế hệ thứ 5 với hiệu năng được cải thiện rõ rệt, tối ưu trọng lượng, kích thước và quãng đường di chuyển cho xe.
• Công nghệ mới của BMW tích hợp toàn bộ hệ thống lái (motor điện, hệ thống điện và hộp số) vào một cụm duy nhất.
• Sử dụng hệ thống giả lập âm thanh BMW IconicSounds Electric, phát triển hợp tác cùng nhà soạn nhạc nổi tiếng Hans Zimmer, đem lại cảm giác sống động hơn cho khoang lái.







